Uống nhiều nước có tốt không?

Câu hỏi uống nhiều nước có tốt không quả thật đã trở nên dư thừa khi chúng ta biết rằng nước mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cơ thể. Để làm rõ vấn đề một cách cụ thể nhất, hãy cùng giải đáp việc uống nhiều nước có tác dụng gì cùng nhiều câu hỏi liên quan khác.

1. Giảm cân

Nhiều người đã thắc mắc chuyện uống nhiều nước có mập không? Quả thực đây là một sự phân vân không đáng có, bởi vì đã có nhiều chứng mang mang tính khoa học cho thấy, nước giúp bạn giảm cân hiệu quả. Uống nước lạnh làm tăng sự trao đổi chất diễn ra. Từ đó, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tăng nhiệt độ sau khi uống H2O lạnh. Điều này có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Trong một nghiên cứu, phụ nữ trẻ thừa cân được hướng dẫn uống khoảng 2 cốc nước lạnh khoảng nửa giờ trước khi ăn sáng, trưa và tối trong 8 tuần. Kết thúc nghiên cứu, họ đã trải qua quá trình giảm cân thành công, với chỉ số khối cơ thể thấp hơn cũng như cải thiện được điểm số thành phần cơ thể. Nước cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có nhiều đường và calo như nước ngọt và nước trái cây. Tại sao bạn không thay thế chúng bằng những chai nước lọc tinh khiết giúp vòng eo của mình thu nhỏ lý tưởng?

Uống nhiều nước có mập không? Chắc chắn nếu đáp án sẽ là Không nếu bạn uống nước đủ và đúng cách. 

2. Duy trì năng lượng với nước

Việc mất nước nhẹ có tác động tiêu cực đến tâm trạng cũng như mức năng lượng của chúng ta. Khoảng 2/3 cơ thể con người bao gồm nước, do đó mất nước ảnh hưởng đến hầu hết các chức năng của các bộ phận. Trong các nghiên cứu, mất nước có liên quan đến sự mệt mỏi, giận dữ, sự không minh mẫn cũng như các vấn đề về tâm trạng và giảm đi sức sống. Bạn cần được hydrat hóa tốt để các tế bào của bạn hoạt động nhộn nhịp trở lại. Uống nhiều nước cũng giúp duy trì nhịp tim và huyết áp khỏe mạnh. Bạn cần chất lỏng đầy đủ để tạo ra bạch huyết, một chất lỏng quan trọng và là thành phần của hệ thống miễn dịch.

Cơ thể khi thiếu nước sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi và tinh thần chán nản khi làm việc.

3. Vận động hiệu quả hơn với H2O

Trong tập luyện thể dụng thể thao, uống nhiều nước có tốt không? Hydrat hóa đầy đủ mang lại nhiều lợi ích cho việc tập luyện vận động. Uống nước giúp bạn tập luyện được lâu hơn và tránh bị chuột rút. Nước giúp bôi trơn các khớp trong cơ thể. Lượng nước cần uống sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng, lượng mồ hôi, mức độ hoạt động và thời tiết. Tuy nhiên, một nguyên tắc nhỏ là bạn nên uống 1 cốc nước cứ sau 15 đến 20 phút tập thể dục, uống 2 đến 2.5 cốc nước 2 giờ trước khi bắt đầu bước vào luyện tập. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, nên tiêu thụ nước có chứa chất điện giải (như natri và kali).

Uống nhiều nước có tốt không? Những lời giải đáp đã dần vén màn cho thắc mắc này.

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Uống nước đầy đủ giúp làm đầy các tế bào da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn để bạn trông trẻ trung hơn. Nước cũng hỗ trợ giải độc, loại bỏ độc tố và tạp chất ra khỏi cơ thể. Cùng với thúc đẩy sự lưu thông máu tuần hoàn, tất cả sẽ giúp làn da của bạn sáng lên trông thấy. Nếu bạn không thích hương vị của nước thường, hãy thêm một chút giọt chanh để tăng thêm hương vị. Vitamin C trong trái cây họ cam quýt cũng là một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại cho da, hỗ trợ collagen khỏe mạnh. Cùng với việc uống nhiều nước, ăn trái cây và rau quả chứa nhiều polyphenol và flavonoid cũng sẽ tăng cường sức khỏe cho da.

Như vậy, chúng tôi đã tổng hợp những lợi ích chính cho thắc mắc uống nhiều nước có tác dụng gì? Bạn sẽ tăng cường sức khỏe và duy trì vẻ đẹp của làn da. Hy vọng bạn giữ được thói quen uống đủ nước trong cuộc sống thường nhật của mình.