Góc giảm cân: uống nhiều nước dừa có tốt không?

Không có gì tốt hơn là việc uống nước dừa để giảm cân và bù nước. Dừa chứa nhiều các chất dinh dưỡng, đồng thời là một thức uống giảm cân mạnh mẽ và tự nhiên. Nếu bạn thực sự đang muốn giảm cân theo cách lành mạnh, hãy tìm hiểu kỹ xem uống nhiều nước dừa có tốt không?

Ngoài hương vị thơm mát thì dừa cũng giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng liệu uống nhiều nước dừa có tốt không?

1. Tại sao nước dừa lại giúp giảm cân?

Bạn có thể tự hỏi tại sao nước dừa lại được khuyến khích để giúp giảm trọng lượng cho cơ thể. Đúng là bạn có thể tìm thấy nhiều loại thực phẩm khác giúp bạn giữ dáng và giảm lượng calo mỗi ngày. Với nước dừa, bạn nhận được nhiều lợi ích từ chỉ một cốc nước. Cụ thể đó là gì?

  • Ít calo

Một cốc nước dừa chỉ cung cấp 46 calo, ngoài ra còn có một số chất dinh dưỡng thiết yếu. Đó là một lựa chọn tốt khi chúng ta so sánh với đồ uống đóng chai và thậm chí là nước lọc. Mặt khác, nước lọc cũng không có chất điện giải tự nhiên mà nước dừa có. Thức uống tự nhiên có hàm lượng calo thấp này sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và cũng giúp bạn giảm cân bằng cách tiêu thụ ít calo hơn. Riêng điều này đã giúp bạn không còn phân vân xem uống nhiều nước dừa có tốt không?

  • Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Những người có tỷ lệ trao đổi chất thấp có nguy cơ bị béo phì sớm hơn. Khi bạn có tỷ lệ trao đổi chất thấp, cho dù bạn ăn ít đến đâu, bạn vẫn sẽ tăng cân. Nước dừa giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, do đó giúp bạn chống lại béo phì.

Uống nhiều nước dừa có tốt không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang trong quá trình giảm cân thắc mắc.

  • Giảm cholesterol

Một lượng lớn cholesterol xấu trong máu có thể làm tắc nghẽn các động mạch của bạn bằng cách lắng đọng lại trên thành động mạch của bạn. Điều này sẽ cản trở lưu lượng máu trơn tru, có thể gây tử vong. Thực tế đã chứng minh rằng nước dừa làm giảm cholesterol. Ngoài ra, nước dừa còn chuyển đổi cholesterol xấu thành axit mật, sau đó được bài tiết ra ngoài.

Bên cạnh đó, nước dừa còn cải thiện độ nhạy insulin, giúp bạn giảm khả năng tăng cân hoặc mắc bệnh tiểu đường. Nó cũng hỗ trợ bạn xây dựng cơ bắp nạc và săn chắc. Cơ thể bạn sẽ luôn được bù nước đầy đủ, giảm cảm giác thèm ăn… Tất cả những điều này đều chứng tỏ sự hiệu quả của nước dừa trong việc giảm cân. Nhưng nếu bạn tận dụng điều này mà uống thật nhiều nước dừa thì có thật sự tốt cho cơ thể hay không?

2. Uống nhiều nước dừa có tốt không?

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của nước dừa chính là cung cấp một lượng kali cao. Nhưng đây cũng là lý do chính khiến việc uống quá nhiều nước dừa có thể gây hại. Trên thực tế, kali cao (tăng kali máu) là nguyên nhân phổ biến của sự thay đổi nhịp tim, đe dọa tính mạng, bao gồm rung tâm thất, một tình trạng khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong. Vậy, khi nào thì bạn nên uống nước dừa và tần suất như thế nào để phù hợp cho việc giảm cân?

  • Sau khi làm việc
  • Sáng sớm với một chút nước vôi trong.
  • Ăn trưa hoặc sau bữa trưa
  • Sau một ngày bận rộn

Có một mối nguy hiểm tiềm tàng khi bạn uống quá nhiều nước dừa.

4. Lời khuyên hữu ích

  • Uống 1 quả mỗi ngày.
  • Cố gắng uống dừa tự nhiên, tươi mới
  • Không lưu trữ nó trong hơn một ngày.
  • Thêm trái cây tươi vào nước dừa uống cùng để làm cho nó tăng thêm dinh dưỡng.
  • Không thêm đường hoặc chất ngọt nhân tạo.

Uống nước dừa nhiều hơn một hoặc hai lần một ngày có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ đường và axit béo.

Như vậy, bạn đã giải mã được thắc mắc uống nhiều nước dừa có tốt không? Tất nhiên, đây là thức uống được khuyến khích giúp bạn giảm cân thành công. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về liều lượng cũng như thời gian uống. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho những ai thích uống nước dừa cũng như quan tâm đến việc giảm cân.