Ăn/uống ngũ cốc có tăng cân không?

Ngũ cốc là loại thực phẩm xuất hiện nhiều trong đời sống, đặc biệt là các bữa ăn sáng của người phương Tây. Một câu hỏi không kém phần quan trọng: Ăn/uống ngũ cốc có tăng cân không?

Nhiều người lăn tăn về việc uống ngũ cốc có mập không? Nỗi lo này thực sự là có căn cứ.

Sự thật thì có nhiều loại ngũ cốc có đủ lượng calo mà còn không khiến bạn tăng cân, miễn là chúng thuộc chế độ ăn uống cân bằng, phù hợp với mục tiêu calo hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, tất cả các loại ngũ cốc sẽ có lượng calo không bằng nhau. Một số có lượng calo cao, chứa đường bổ sung hoặc được làm từ ngũ cốc chế biến. Tất cả những yếu tố này thật không may là lại có thể gây tăng cân. Bạn có thể thưởng thức một bát ngũ cốc mà không phải lo lắng về cân nặng nếu bạn chọn những loại đáp ứng tiêu chí lành mạnh. Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây:

1. Giới hạn lượng calo trên mỗi khẩu phần

Các bạn nên chọn loại ngũ cốc có từ 100 đến 200 calo mỗi khẩu phần. Một loạt các loại ngũ cốc khác nhau nằm trong phạm vi này, nhưng hãy kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng vì một số loại – đặc biệt là granola, có nhiều calo hơn.

2. Tránh thêm đường

Ngũ cốc là một trong những nguồn bổ sung lượng đường hàng đầu. Thực phẩm có chứa lượng đường bổ sung cao làm tăng mức chất béo trung tính, sau đó được lưu trữ dưới dạng chất béo. Đây chính là nguyên do khiến bạn nên quan tâm đến vấn đề ăn/uống ngũ cốc có tăng cân không? Ngũ cốc của bạn nên có tổng lượng đường ít hơn 8 gram. Nếu bạn thấy bất kỳ loại đường nào được liệt kê trong list thành phần trên bao bì, nó đại diện cho lượng đường được thêm vào. Điều này bao gồm các loại đường có tiếng là tốt cho sức khỏe, như mật ong, đường nâu và agave.

Hãy chọn các sản phẩm nguyên chất hoặc không thêm đường khi pha chế sử dụng.

3.Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Khi bạn tiêu thụ ngũ cốc làm từ ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như bột mì trắng và gạo trắng, carbohydrate sẽ được tiêu hóa nhanh chóng. Điều này gây ra sự tăng đột biến lượng đường trong máu và lượng đường dư thừa được chuyển thành triglyceride. Sau khi lượng đường trong máu tăng lên, nó quay trở lại, khiến bạn cảm thấy đói và có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều. Không giống như ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt giữ lại tất cả các chất xơ tự nhiên. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate, do đó lượng đường trong máu ổn định và bạn cảm thấy no. Một khẩu phần ngũ cốc nên chứa ít nhất 3 gram, và tốt nhất là 5 gram chất xơ.

4. Hướng dẫn chung

Ngũ cốc có thể chứa khoảng từ 0 đến 9 gram chất béo mỗi khẩu phần. Bạn nên giữ loại ngũ cốc của mình chứa dưới 3 gram chất béo trong một khẩu phần. Một cốc sữa tách béo bổ sung 83 calo không có chất béo, ngược lại khi so với 122 calo và 4,8 gram chất béo trong sữa giảm ít béo và 149 calo và 7,9 gram chất béo trong sữa nguyên chất. Đối với các chất dinh dưỡng khác, nên mua ngũ cốc có 10 đến 25% giá trị hàng ngày cho vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm sắt, folate, vitamin B-6 và vitamin B-12. Những điều này sẽ giúp bạn không còn quá phân vân xem ăn/uống ngũ cốc có tăng cân không.

Bữa ăn của bạn vẫn sẽ lành mạnh và phong phú nếu như biết chọn đúng loại ngũ cốc.

Một biện pháp khắc phục vùng 2 xồ xề, chảy xệ chính là công nghệ thẩm mỹ vòng 2 chất lượng tại Thu Cúc. Đây là liệu trình quan trong

Công nghệ hút mỡ Vaser Lipo tại Thu Cúc hoàn toàn đạt được những chứng nhận ngặt nghèo của Sở Y tế.