Uống mật ong có béo không?

Khi bạn đang cố gắng để tăng cân, mẹo dành cho bạn là ăn thực phẩm giàu calo và chất dinh dưỡng. Thêm khoảng 500 calo vào chế độ ăn uống thông thường mỗi ngày có thể giúp bạn tăng khoảng 1 pound mỗi tuần. Và một câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều từ những người quan tâm đến cân nặng bản thân: Uống mật ong có béo không?

Mật ong là thức uống bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và điều hòa cơ thể chúng ta. 

Đầu tiên, hãy cùng thẳng thắn giải đáp cho câu hỏi uống mật ong có béo không? Tất nhiên là có! Một phần là bởi sự ngọt ngào tự nhiên của nguyên liệu này. Lợi ích tăng cân của mật ong thực chất không tốt như bạn nghĩ. Nó là một loại thực phẩm chứa nhiều calo,  không đậm đặc chất dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng mật ong một cách tiết kiệm để thêm độ ngọt và calo vào thức ăn, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn vượt quá giới hạn lượng đường bổ sung được khuyến nghĩ mỗi ngày. Sau đây là một số lưu ý về mật ong để bạn biết cách áp dụng nó vào bữa ăn hàng ngày:

1. Nhiều calo hơn đường

Lợi ích của mật ong cho việc tăng cân dựa vào hàm lượng calo của nó. Một muỗng mật ong sẽ cung cấp 64 calo – nhiều hơn đường hạt thông thường với 49 calo mỗi muỗng. Ngoài ra, mật ong có hoạt tính kháng khuẩn gần giống với kháng sinh và có thể cung cấp một phương pháp điều trị thay thế chống lại một số mầm bệnh nhất định.

Tuy là thức uống lành mạnh nhưng vẫn nhiều người cần quan tâm uống mật ong có béo không?

2. Hạn chế khi tăng thêm đường vào bữa ăn

Mặc dù mật ong là một nguyên liệu tự nhiên, bản chất của nó vẫn là đường – giống như loại đường chúng ta sử dụng hàng ngày. Nó chứa rất nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như vitamin, khoáng chất và phytonutrients. Ngay cả mật ong nguyên chất cũng không cung cấp gì nhiều ngoài carbohydrate dưới dạng đường. Ăn quá nhiều đường có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu được công bố đã xác định rằng, càng có nhiều đường trong thực đơn ăn uống, bạn càng có nhiều khả năng tử vong vì bệnh tim. Ngoài ra, cân nặng cũng tăng lên một cách dư thừa. Đây cũng là câu trả lời chính xác cho những ai còn phân vân, uống mật ong có béo không?

3. Biết giới hạn của mình

Bạn vẫn có thể bao gồm mật ong trong chế độ ăn để tăng cân, nhưng nó không nên chiếm phần lớn lượng calo của bạn. Nhiều hiệp hội Tim mạch đã khuyến cáo, nam giới nên nhận không quá 150 calo từ đường bổ sung mỗi ngày và phụ nữ nhận được không quá 100 calo từ đường bổ sung mỗi ngày. Điều này tương đương với khoảng 1,5 và 2,3 muỗng mật ong mỗi ngày – vừa đủ để làm ngọt tách cà phê buổi sáng hoặc tách trà buổi chiều hoặc có lẽ là một ly sinh tố giữa trưa.

Hãy uống có liều lượng, đặc biệt là để ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch.

4. Những lựa chọn tốt hơn để tăng cân

Nhiều loại thực phẩm khác vừa đậm đặc chất dinh dưỡng, vừa dồi dào calo, lại tốt hơn cho việc tăng cân và sức khỏe của bạn – hơn cả mật ong. Ví dụ, bơ đậu phộng không nhiều đường, có 94 calo mỗi muỗng. Nó cũng đi kèm với protein và chất béo lành mạnh. Quả mơ khô không thêm đường là nguồn cung cấp vitamin A, B3 và E đậm đặc calo và các khoáng chất sắt và kali. Các loại thực phẩm khác được khuyến nghị để tăng cân là các loại hạt, dầu ô liu, thịt giàu protein và ngũ cốc. Để giúp có được lượng calo bạn cần để tăng cân, hãy cân nhắc việc ăn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên lên kế hoạch ăn một vài bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính của bạn.