Ăn phô mai có mập không?

Một chế độ ăn bao gồm nhiều thực phẩm giàu chất béo, bao gồm phô mai, có thể góp phần vào sự phát triển chất béo trên khắp cơ thể của bạn. Tuy nhiên, điều đó thật sự có chính xác không? Để trả lời cho câu hỏi ăn phô mai có mập không, chúng ta hãy cùng phân tích về giá trị dinh dưỡng của nó. 

Phô mai là một loại thực phẩm từ sữa xuất hiện vô cùng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

1. Lý do mỡ phát triển khắp cơ thể

Bạn tăng mỡ ở nhiều vùng phía trên cơ thể, bao gồm khu vực quanh bụng, khi lượng calo của bạn vượt quá số lượng calo bạn đốt cháy. Trạng thái này được gọi là dư thừa calo và có thể là kết quả của chế độ ăn nhiều calo, lối sống không lành mạnh. Một pound chất béo bao gồm 3.500 calo; cứ sau 3.500 calo bạn tiêu thụ vượt quá mức bạn đốt cháy sẽ khiến trọng lượng cơ thể tăng thêm 1 pound.

2. Phô mai làm tăng lượng calo của bạn.

Mặc dù phô mai không nhất thiết là thủ phạm duy nhất cho lượng mỡ của bạn, nhưng hàm lượng calo cao của nó có thể dẫn đến tăng cân. Đây chính là đáp án phũ phàng khi chúng ta tự hỏi ăn phô mai có mập không. Nếu bạn thường xuyên ăn phô mai, nó có thể khiến cơ thể vượt qua lượng calo khuyến nghị hàng ngày, đặc biệt nếu bạn không có thói quen tập luyện và vận động. Ví dụ, một phụ nữ không tập thể dục có thể có lượng calo khuyến nghị hàng ngày là 1.800 calo. Nếu cô ấy chỉ ăn ba lát phô mai cheddar mỗi ngày, cô ấy sẽ tiêu thụ 343 calo, tức là hơn 1/6 lượng tiêu thụ khuyến nghị.

Nếu được tiêu thụ một lượng nhất định thì phô mai vẫn là một thực phẩm bổ dưỡng nên sử dụng của con người.

3. Gây ra sự đầy hơi

Bên cạnh việc góp phần cho sự tăng cân khi bạn ăn quá nhiều, phô mai còn có thể khiến một số người bị đầy hơi. Một số người cảm thấy no, căng tức bụng sau khi ăn phô mai vì họ không dung nạp đường sữa. Những người không dung nạp đường sữa không có khả năng tiêu hóa hoàn toàn đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Nếu bạn không dung nạp đường sữa mà ăn phô mai, bạn có thể có nguy cơ bị tiêu chảy, buồn nôn, co thắt dạ dày trong khoảng 30 phút đến 2 giờ sau đó.

4. Thay đổi chế độ ăn uống hoặc lối sống của bạn

Bạn không nhất thiết phải từ bỏ tình yêu với phô mai nếu muốn giảm cân. Một cách tiếp cận đơn giản là giảm lượng phô mai bạn ăn, hoặc tìm kiếm một loại phô mai ít calo hoặc ít béo. Phô mai Feta là một lựa chọn lý tưởng về lượng calo thấp. Hoặc phô mai làm bằng sữa tách kem cũng sẽ nhẹ nhàng với bạn. Cheddar và mozzarella thường dễ dàng thấy tại siêu thị. Điều quan trọng nữa là tăng thời gian hoạt động thể chất của bạn, vì làm như vậy sẽ đốt cháy calo để giúp bù lại lượng calo bạn tiêu thụ. Bạn có thể tập thể dục theo nhiều cách vô tận, nhưng đi bộ hàng ngày sẽ đóng vai trò là công cụ quý giá trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng.

Có nhiều loại phô mai phù hợp với chế độ ăn kiêng của bạn.

Ăn phô mai có mập không? Tất nhiên câu trả lời là Có. Bạn cần xin ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm để biết được loại phô mai phù hợp cũng như lượng ăn hợp lý mỗi ngày. Quan trọng hơn hết là chế độ sống khoa học, có nguyên tắc riêng. Và đừng quên Thu Cúc – người bạn đồng hành sẵn sàng cùng bạn chiến đâu trong cuộc chiến loại bỏ mỡ thừa.

Phương pháp thẩm mỹ V2 tại Thu Cúc sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon thả nhanh – gọn – lẹ mà vô cùng an toàn.