Ăn phô mai có béo không?

Nếu quần áo của bạn đột nhiên có vẻ mặc khít hơn bình thường và bạn đang cố gắng tìm hiểu tại sao, phô mai có thể là một trong những nguyên nhân đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Có nhiều chất béo và calo, liệu ăn phô mai có béo không?

Con người đã khám phá ra rất nhiều phô mai, phục vụ cho đời sống ẩm thực phong phú và đa dạng.

1. Calo trong phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm chứa nhiều calo, có nghĩa là ngay cả những phần nhỏ nhất của nó cũng có lượng calo cao nhất định. Ví dụ, một lát phô mai cheddar khoảng 28 gram sẽ có 115 calo. Tương tự, các sản phẩm phô mai dê đều chứa hơn 100 calo một lát. Chúng ta có thể so sánh đơn giản, một phần 28 gram cà chua chỉ có năm calo. Với những con số này, có thể phần nào trả lời cho câu hỏi ăn phô mai có béo không. Các tổ chức đã khuyến nghị giới hạn mức tiêu thụ của con người đối với các loại phô mai cứng này xuống còn 40 – 42 gram mỗi ngày. Tuy nhiên, phô mai chỉ cps thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều – nhưng với lượng vừa phải, đó là một bổ sung lành mạnh vào chế độ ăn uống của chúng ta

Không phải tất cả các loại phô mai đều đậm đặc như calo. Chẳng hạn, phô mai Feta có 75 calo mỗi một lát, trong khi phô mai ricotta có 42 calo và phô mai tươi có 28 calo với khối lượng tương đương. Với các loại phô mai nhẹ nhàng hơn này, các tổ chức sức khỏe đã khuyến nghị bạn chỉ nên ăn 1/2 chén phô mai ricotta hoặc 2 chén phô mai tươi.

Ăn phô mai có béo không? Đáp án chắc chắn là Có nếu như bạn không thể kiểm soát lượng phô mai mình ăn hàng ngày.

2. Phô mai và sự tăng cân

Các tổ chức dinh dưỡng khuyến nghị, phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ từ 1.600 đến 2.400 calo mỗi ngày và đàn ông trưởng thành tiêu thụ từ 2.000 đến 3.000 calo mỗi ngày. Ăn quá nhiều phô mai có khả năng góp phần vào tình trạng thừa cân với một lượng calo đáng kể. Tuy nhiên, mặc dù có hàm lượng chất béo cao, mối quan hệ giữa phô mai và tăng cân phức tạp hơn thế. Một nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ các sản phẩm sữa giàu chất béo có liên quan đến nguy cơ tăng cân và béo phì thấp hơn so với các sản phẩm sữa ít béo. Mức tiêu thụ hàng ngày của hơn một khẩu phần sữa nguyên chất, sữa chua và phô mai được quan sát là tỷ lệ nghịch với việc tăng cân.

3. Chọn lựa phô mai phù hợp

Phô mai là một nguồn canxi và protein tốt và chứa các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như vitamin A, vitamin B-12, phốt pho và kali. Nếu bạn lo lắng về việc ăn phô mai có béo không, bạn cũng không cần phải từ bỏ phô mai hoàn toàn. Thay vào đó, hạn chế lượng tiêu thụ của bạn đến một lượng nhất định. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ da liễu để có được thực đơn chứa phô mai hợp lý nhất mỗi ngày.

Phô mai là nguyên liệu được ưa thích vì nó làm món ăn thơm ngậy hấp dẫn hơn.

Ăn phô mai có béo không tùy thuộc vào cách bạn tận dụng chúng. Nếu như đang không tự tin với thân hình hình chữ nhật của mình, hãy để Thu Cúc hỗ trợ bạn tìm lại đường cong thon gợi cảm với công nghệ thẩm mỹ V2 Vaser Lipo. Đây là giải pháp nhanh nhất, giúp các chị em không còn phải âu sầu vì những bữa ăn kiêng ảm đạm hay chế độ tập luyện ngặt nghèo. Đặc biệt, mọi dịch vụ của Thu Cúc đều được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, đảm bảo an toàn và chất lượng cho các khách hàng.

Cô ấy đã sở hữu ngay vòng eo con kiến chỉ sau một liệu trình điều trị nhẹ nhàng tại Thu Cúc.