Ngủ trưa có mập không?

Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa giữa ngày chắc chắn là điều cần thiết để bạn lấy lại năng lượng cho buổi chiều bận rộn. Vậy nhưng khá nhiều người sợ ngủ trưa vì nó được coi là tác nhân của việc tăng cân. Sự thật là gì? Ngủ trưa có mập không hay chỉ là lời đồn vô căn cứ?

Ngủ trưa là giấc ngủ sau khi bạn kết thúc bữa ăn trưa. Liệu điều này có liên quan gì đến cân nặng của bạn?

Giả định này có liên quan đến thói quen của những người ngủ trưa sau bữa ăn trưa. Có một ý kiến cho rằng calo sau bữa trưa sẽ tích tụ thành chất béo nếu bạn ngủ trưa. Nhưng sự thật thì chưa có nghiên cứu nào cho thấy mối liên quan của béo phì với một giấc ngủ ngắn giữa ngày. Điều rõ ràng là thói quen ngủ trưa nhiều làm cho cơ thể không di chuyển, do đó lượng calo được đốt cháy sẽ vô cùng ít. Để lưu ý, theo một bác sĩ sức khỏe gia đình, thời gian chợp mắt buổi trưa của mọi người không nên quá 30 phút.Ngủ trưa quá lâu, hoặc trong hơn 30 phút sẽ thực sự khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mệt mỏi cả ngày. Vì vậy, lượng calo trong cơ thể không bị đốt cháy thường khiến nhiều người lo lắng vấn đề ngủ trưa có mập không?

Ngủ trưa nhiều có béo không? Câu trả lời là bạn khó giảm cân hơn vì cơ thể trì trệ, không năng động.

Các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn nên có một giấc ngủ ngắn trong thời gian nghỉ trưa. Với giấc ngủ khoảng 30 phút này, nó thực sự có nhiều lợi ích. Một trong số đó chính là giúp bạn ngủ ít hơn vào ban đêm, phù hợp cho những người thường xuyên làm việc ngoài giờ. Nó cũng không làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ ban đêm của bạn. Ngủ trưa không có nghĩa là tăng thêm thời lượng ngủ trong một ngày. Nhìn chúng, thời gian tổng của giấc ngủ trong ngày nên nằm trong giới hạn hợp lý, tức là 6-7 giờ mỗi ngày cho người lớn. Ngủ trưa trong thời gian ngắn cũng giúp giữ mức hormone cortisol gây căng thẳng, do đó tâm trí sẽ được làm mới nhiều hơn khi thức dậy. Với mức độ căng thẳng thấp thực sự tốt cho việc ngăn ngừa tăng cân, trả lời câu hỏi ngủ trưa có béo không?

Ngủ trưa đúng cách cũng sẽ khiến hệ tiêu hóa được cung cấp đủ máu so với khi hoạt động.

Nhưng bạn không nên ngủ trưa ngay sau khi kết thúc bữa ăn mà phải đợi khoảng 1-2 giờ. Ngủ ngay sau khi ăn thậm chí có thể gây ra các bệnh như rối loạn tiêu hóa, bao gồm trào ngược axit dạ dày. Còn đối với bệnh nhân bị trào ngược axit dạ dày, ngủ trưa ngay sau khi ăn sẽ khiến tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, những người có công việc đòi hỏi sự cảnh giác cao hơn cũng không được khuyến nghị cho một giấc ngủ ngắn sau khi ăn. Điều đó sẽ làm giảm mức độ tỉnh táo sau khi thức dậy.

Nếu như bạn quan tâm đến ngoại hình và muốn loại bỏ toàn bộ mỡ thừa nhanh chóng, hãy quan tâm đến các chế độ tập luyện khoa học cùng các dịch vụ thẩm mỹ vòng 2 chất lượng tại Thu Cúc. Những công nghệ chúng tôi áp dụng đều đã được kiểm chứng bởi các cơ quan Y tế, vì vậy sẽ giúp khách hàng có được tâm lý thoải mái, an toàn khi đăng ký sử dụng.

Vòng 2 to tròn đầy mỡ là nỗi ám ảnh sẽ được Thu Cúc giải quyết chỉ trong vòng một nốt nhạc.