Ăn khoai tây có béo không?

Khoai tây là một thực phẩm quen thuộc và rất được yêu thích trên toàn thế giới. Bất kể phong trào chống carb là gì, người Canada trung bình ăn 71 kg khoai tây mỗi năm. Có một số quan niệm sai lầm về khoai tây cùng nhiều câu hỏi xoay quanh nó. Một câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất chính là, ăn khoai tây có béo không?

Khoai tây là loai củ quả xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày.

1. Ăn khoai tây có béo không?

Nhiều người đã cho rằng carbs chính là kẻ thù của cân nặng. Trên thực tế, bộ não của chúng ta chỉ hoạt động với carbs và chúng ta cần một lượng tối thiểu để duy trì một suy nghĩ nhạy bén. Carbs thực sự không làm cho chúng ta béo lên. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng low carb không thành công trong việc giảm cân. Quay trở lại vấn đề ban đầu, người ta xác định rằng không có đủ bằng chứng thuyết phục cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn khoai tây và sự béo phì, tiểu đường loại 2 hoặc bệnh tim mạch.

Khoai tây có chỉ số đường huyết (GI) cao hơn, có nghĩa là chúng làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin. Vì insulin thúc đẩy quá trình tổng hợp chất béo nên theo lý thuyết, thực phẩm có GI cao (như khoai tây) sẽ khiến bạn tăng cân. Nhưng một lần nữa, các nghiên cứu đã có thể tìm thấy sự khác biệt nếu như bạn kiểm soát cân nặng với chế độ ăn GI cao hơn so với chế độ ăn GI thấp hơn. Trong thực tế, chúng ta chỉ cần ăn một phần giới hạn và kết hợp cùng với protein như thịt gà hoặc bít tết, và chất xơ (như rau), chúng ta có thể làm chậm phản ứng đường trong máu. Từ đó, bạn không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề ăn khoai tây có béo không.

2. Khoai tây chiên rán chứa nhiều chất béo có thể gây ra bệnh tim mạch

Chúng ta biết rằng thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa và muối có liên quan đến bệnh tim. Các hướng dẫn đến từ các chuyên gia vẫn đề nghị chúng ta thưởng thức chúng ở mức độ vừa phải.

Snack khoai tây là món ăn vặt ưa thích của rất nhiều người.

Cuối cùng, bạn có thể không phải tránh xa tất cả những đồ ăn chiên rán, như khoai tây chiên. Sự thực thì tất cả các loại thực phẩm đều có những chất bổ dưỡng. Nhưng bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ dinh dưỡng về mức độ ăn, hoặc tìm hiểu những cách chế biến hợp lý, phù hợp với thực đơn ăn kiêng của mình. Nếu như biết cách chế biến, bạn sẽ không cần đắn đo về chuyện, ăn khoai tây có béo không, lại còn đa dạng được bữa ăn hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để xây dựng được những công thức chế biến khoai tây lành mạnh.

Trên đây là một số thông tin về nguy cơ gây tăng cân nếu như bạn ăn khoai tây. Ăn khoai tây có béo không? Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng. Nó tùy thuộc vào cách bạn tiêu thụ thực phẩm này, cùng rất nhiều các thực phẩm khác. Nếu như bạn đang bất mãn với thân hình có phần “phì nhiêu” của mình, hãy tìm hiểu các phương pháp giảm cân ngay từ bây giờ. Thời điểm cuối năm sắp tới gần, cũng là lúc những ngày lễ chuẩn bị rộn ràng kéo đến. Để lấy lại vóc dáng thon gọn cấp tốc, Thu Cúc chính là nơi bạn cần phải đến. Các công nghệ thẩm mỹ vùng eo của chúng tôi đều vô cùng chất lượng, đến từ những xu hướng nổi bật nhất trên thế giới.

Thu Cúc đang có rất nhiều chương trình ưu đãi thẩm mỹ vòng 2 cao cấp, dành tặng rất nhiều đối tượng khách hàng.