Ăn hạt dẻ có béo không?

Hạt dẻ là một loại thực phẩm biểu tượng của mùa thu, cả hạt dẻ rang lẫn luộc. Nó rất hoàn hảo để được ví như là một loại ăn vặt ngon lành với đầy đủ calo. Câu hỏi đặt ra là, liệu ăn hạt dẻ có béo không?

Vì nó hương vị béo ngậy nên hạt dẻ thường khiến nhiều người ngờ vực về khả năng làm cơ thể chúng ta tăng cân.

Đều rất ngon khi bạn nướng, luộc hoặc xay nhuyễn làm nhân bánh, hạt dẻ được cả người lớn lẫn trẻ em yêu thích. Nhưng với người trưởng thành, họ đặc biệt sợ các hiệu ứng bị vỗ béo. Ví dụ như bụng đầy hơi, phình to, bị “tăng” vòng eo và tăng chỉ số đường huyết. Nhưng sự thật thì hạt dẻ có thể gây ra những triệu chứng đó không? Hoàn toàn không … Trên thực tế, loại thức ăn đáng yêu của mùa thu này rất có lợi cho sức khỏe. Đừng nên bỏ phí một thói vui là ăn một chút hạt dẻ chín thường xuyên, ngay cả những người đang ăn kiêng hoặc có lượng đường trong máu cao, bởi vì loại quả này bảo vệ sức khỏe và rất tốt cho tâm trạng của bạn.

Ăn hạt dẻ có béo không? Câu hỏi này dường như đã có lời giải đáp.

Nhiều người cảm thấy yếu ớt và mệt mỏi hơn trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, một phần do sự suy giảm sinh lý của hệ thống miễn dịch và một phần là do lý do tâm lý. Những ngày ngắn hơn và thời tiết ảm đạm, độ ẩm và những cơn cảm lạnh đầu tiên, chúng cướp đi năng lượng của chúng ta và ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng. Nhưng giải pháp cho những vấn đề này đến từ thiên nhiên, và có một số loại trái cây có thể giúp chúng ta cải thiện được tình hình như lựu, hồng, nho, bí ngô, lê và táo … Trong số đó, chúng ta có hạt dẻ. Nhưng ngoài hương vị thơm dịu và giúp bạn vui miệng, nó còn mang lợi ích sức khỏe nào? Liệu ăn hạt dẻ có mập không?

Đặc tính dinh dưỡng của hạt dẻ thật đáng kinh ngạc. Chúng có chứa amit (như đã biết), nhưng cũng có các vitamin như Vitamin C (giúp tăng cường hệ miễn dịch), axit folic và vitamin B – giúp chúng ta chống lại tình trạng thiếu máu và mệt mỏi. Nó có một số khoáng chất quan trọng đối với da và tóc khỏe mạnh, nhưng cũng là cơ bắp, bao gồm magie, kali và phốt pho, và rất nhiều chất xơ. Những thứ này hạn chế sự hấp thụ đường và chất béo trong ruột, do đó hạt dẻ được chỉ định trong trường hợp cholesterol cao. Thức ăn vặt này ngoài ra cũng kích thích nhu động ruột giúp chống táo bón cố định.

Hạt dẻ rất giàu amit và carbohydrate để cung cấp năng lượng.

Về lượng calo, mỗi 100g (tươi và sống) hạt dẻ sẽ cung cấp một lượng khoảng 200 calo. Tuy nhiên, mức độ sẽ giảm xuống còn 120 nếu chúng ta ăn hạt dẻ luộc. Và vì thế, bạn không cần lo lắng việc ăn hạt dẻ có béo không. Vì lượng calo nó cung cấp là vừa đủ để hỗ trợ cho những hoạt động trong ngày của cơ thể. Tất nhiên, ăn quá nhiều hạt dẻ cũng có thể mang tới tác dụng phụ khó chịu như sự hình thành không khí vào dạ dày (đầy hơi) và đầy bụng. Một mẹo cho những bệnh nhân tiểu đường, bột hạt dẻ có chỉ số đường huyết thấp hơn trong bột mì cùng một vị ngọt tự nhiên. Dùng nó làm bánh sẽ cung cấp một lượng đường nhỏ hơn, chất lượng phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

Hy vọng những giải thích trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn hạt dẻ có béo không. Với những ai đang bị ám ảnh bởi chiếc bụng mỡ kém duyên của mình, hãy thử ngay dịch vụ thẩm mỹ V2 tại Thu Cúc. Chúng tôi có một công nghệ tân tiến, máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại eo thon dáng xinh chỉ trong thời gian ngắn nhất.

Mọi liệu trình thẩm mỹ tại Thu Cúc đều được thực hiện dưới đôi bàn tay của các bác sĩ đầu ngành.