Giải đáp thắc mắc: Ăn hạt sen có béo không?

Hạt sen là một loại hạt phổ biến được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Vì hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin cao nên nhiều người thắc mắc: Ăn hạt sen có béo không? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

“Ăn hạt sen có béo không?” – là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Với tình trạng thừa cân, béo phì đang phổ biến hiện nay, khiến nhiều người càng ngày càng quan tâm đến việc kiểm soát lượng calo cho khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh việc duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý, thì việc lên kế hoạch ăn uống khoa học với những sản phẩm giàu chất xơ, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Hạt sen chính là nguyên liệu từ thiên nhiên có thể thỏa mãn được nhiều yếu tố kể trên. Tuy nhiên, theo quan niệm từ dân gian, nhiều người thường sử dụng hạt sen để nấu các món ăn tẩm bổ cho người mới ốm dậy và giúp tăng cân cho người gầy. Chính vì quan điểm trên đây, khiến nhiều người lo lắng: “ Ăn hạt sen có béo không?” Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng đi tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trong hạt sen nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt sen

Hạt sen rất giàu hàm lượng protein, magie, kali và phốt pho, trong khi đó hàm lượng mỡ bão hòa, natri và chất béo bão hòa rất thấp. Cụ thể, cứ 100g hạt sen chứa 350 calo, 63-68g carbohydrate, 17-18g protein, nhưng chỉ chứa khoảng 1,9-2,5g mỡ, còn lại là các thành phần khác như nước (13%), khoáng chất (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). Trung bình, cứ một ao-xơ hạt sen khô (28g) cung cấp khoảng 5g protein chất lượng cao, ngoài ra còn giàu chất xơ lại không chứa đường, hương vị thơm ngon hợp với sở thích của nhiều người.

Hạt sen là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người

Theo đông y, hạt sen có tên gọi là “liên nhục”, có tính bình, vị ngọt mát và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Hạt sen không chỉ được sử dụng với vai trò là nguyên liệu của các món ăn ngon, bổ, mà còn là những vị thuốc quý, có tác dụng an thần, ích thận, bổ tỳ, chữa mộng tinh, tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước…

Ngoài ra, theo các nhiên cứu mới gần đây cho thấy, trong hạt sen chứa nhiều L-isoaspartyl methyltransferase, một loại enzyme có tác dụng chống lão hóa cơ thể, giúp bổ sung và sửa chữa những tổn thương trong cấu trúc protein, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe người cao tuổi.

Ăn hạt sen có béo không?

Như vậy, từ các phân tích về thành phần dinh dưỡng ở trên của hạt sen, chắc hẳn bạn đã phần nào lý giải được thắc mắc: “Ăn hạt sen có béo không?” rồi đúng không nào. Nếu như có ai đó hỏi bạn: “Ăn hạt sen có béo không?” – Bạn có thể tự tin trả lời răng: Ăn hạt sen sẽ không béo mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Hạt sen có thể nấu chín hoặc ăn sống đều tốt

Với hàm lượng chất béo thấp, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Điều này giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và giảm cân hiệu quả. Hạt sen có thể nấu chín hoặc ăn sống đều tốt.

Thắc mắc:” Ăn hạt sen có béo không?” đã được giải đáp và câu trả lời là hạt sen không phải là thực phẩm gây béo. Tuy nhiên, nếu như kết hợp hạt sen với nhiều các nguyên liệu gây béo khác thì sẽ tạo thành các món ăn làm tăng cân khá nhanh như chân giò hầm hạt sen, hạt sen long nhãn, chè hạt sen,… Khi ăn những món này quá nhiều trong một thời gian dài sẽ khiến bạn dễ bị mắc các chứng béo phì, tiểu đường. Bởi vậy, trước khi kết hợp hạt sen với các loại thực phẩm nào bạn cũng nên tham khảo và tùy thuộc vào mục đích sử dụng để điều chỉnh và lựa chọn cho mình một thực đơn phù hợp nhất.

Giữ gìn vóc dáng như mơ ước chỉ với dịch vụ hút mỡ vòng 2 Vaser Lipo an toàn tại Thu Cúc

“Ăn hạt sen có béo không?” là câu hỏi đáng chú ý và đã được giải đáp. Qua những lý giải trên, hy vọng bạn đã có riêng đáp án phù hợp cho bản thân. Và nếu như bạn đang bị ám ảnh bởi cân nặng và mong muốn có một “vòng eo mơ ước” một cách nhanh chóng và an toàn và hiệu quả. Hãy đến ngay với Thu Cúc để được thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vòng 2 Vaser Lipo vô khuẩn hiện đại.