Ăn dưa hấu có béo không?

Một lát dưa hấu ngọt ngào và mát lạnh mang đến cho tâm trí chúng ta những ký ức thời thơ ấu của mùa hè. Nhưng cũng có nhiều người tự hỏi, liệu họ có đang phá hoại chế độ ăn kiêng của mình bằng cách ăn dưa hấu. Và liệu, ăn dưa hấu có béo không?

Dưa hấu là một cách ít calo để thỏa mãn niềm đam mê những món ăn ngọt ngào của bạn mà không có nguy cơ bị béo. 

1. Calo

Dưa hấu là một loại thực phẩm ít calo, chỉ chứa 46 calo mỗi chén. Theo các nghiên cứu, phải mất 3.500 calo để tạo ra một pound chất béo trong cơ thể. Như vậy, câu hỏi “Ăn dưa hấu có béo không?” đã có phần nào lời giải đáp: Dưa hấu không có khả năng góp phần tăng cân. Bởi vì một chén dưa hấu chứa ít hơn một gram chất béo, nó cũng thích hợp cho chế độ ăn kiêng ít chất béo của nhiều người. Dưa hấu cũng chứa 139 gram nước mỗi chén, cùng với một lượng nhỏ chất xơ, vì vậy nó có thể giúp bạn no lâu, khiến bạn ít ăn các thực phẩm khác có hàm lượng calo cao hơn trong cùng một bữa ăn.

2. Tải lượng đường huyết

Một số chế độ ăn kiêng phổ biến tập trung vào chỉ số đường huyết – thước đo mức độ carbohydrate trong một loại thực phẩm nhất định làm tăng lượng đường trong máu. Dưa hấu có chỉ số đường huyết cao là 76/100. Chính vì vậy, rất nhiều người cũng đặt ra nghi vấn ăn dưa hấu có béo không? Tuy nhiên, một chén dưa hấu chỉ chứa 11 gram carbohydrate, do đó, phải mất khoảng 10 chén dưa hấu để đạt ngưỡng 100 gram được sử dụng để đo chỉ số đường huyết của thực phẩm. Đo lường tác động của dưa hấu lên lượng đường trong máu bằng cách sử dụng tải lượng đường huyết – một phép đo có tính đến lượng carbohydrate có trong một khẩu phần – là một chỉ số tốt hơn. Dưa hấu có tải lượng đường huyết rất thấp, chỉ có 4/20. Điều này cho thấy rằng nó không làm tăng lượng đường trong máu hoặc ảnh hưởng đến việc tăng cân.

Thật may mắn cho những cô nàng thích dưa hấu, vì nó không dễ để khiến bạn tăng thêm trọng lượng cơ thể.

3. Lợi ích từ Arginine

Một thành phần trong dưa hấu thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Dưa hấu chứa hàm lượng cao của một hợp chất gọi là citrulline, chất chuyển hóa thành axit amin thiết yếu arginine. Một nghiên cứu đã cho thấy, việc tăng mức arginine làm giảm tiền gửi chất béo và cải thiện cơ bắp. Sự gia tăng nồng độ arginine trong máu sau khi tiêu thụ dưa hấu có thể được liên kết một cách thuyết phục để giảm cân.

4. Cân nhắc

Việc bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn uống sẽ cung cấp thêm các chất dinh dưỡng giúp bạn hoạt động tốt nhất. Dưa hấu chứa nhiều kali, một khoáng chất giúp duy trì mức canxi trong máu, điều chỉnh huyết áp và giữ cho các cơ quan của bạn hoạt động tốt. Dưa hấu cũng chứa vitamin A và magie tăng cường thị lực, hỗ trợ chức năng cơ và xương. Tuy không còn phải lo lắng về vấn đề ăn dưa hấu có béo không nhưng bạn vẫn nên cố gắng giới hạn tổng lượng trái cây xuống còn khoảng 2 chén mỗi ngày – lượng khuyến nghị hàng ngày cho người lớn và thay đổi đa dạng nhiều loại trái cây, không chỉ dưa hấu.

Mặc dù tiêu thụ nhiều dưa hấu trong một ngày sẽ không khiến bạn béo lên, nhưng việc này có thể khiến bạn bỏ lỡ các chất dinh dưỡng có trong các loại trái cây và rau quả khác.

Như vậy, chúng ta vừa phân tích một số thông tin về dưỡng chất có trong dưa hấu để giải đáp thắc mắc ăn dưa hấu có béo không? Rất mong bài viết này sẽ có ích cho những ai đang phải đau đầu tìm hiểu về những biện pháp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là nên cân nhắc đến việc thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vòng 2 tại Thu Cúc. Chúng tôi cam kết chất lượng và đặc biệt là sự an toàn đến với tất cả các khách hàng.

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả ngay khi đến với Thẩm mỹ Thu Cúc.