Giải đáp xung quanh thắc mắc: Bơi có giảm cân không?

Khi nói đến các hoạt động thể thao có thể giúp bạn giảm cân, bơi lội có thể sẽ không đứng đầu danh sách. Đây là một trong những bộ môn tốt nhất để làm săn chắc và thon gọn toàn bộ cơ thể của bạn. Vậy sự thực thì bơi có giảm cân không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời để có chế độ luyện tập đúng đắn nhất.

1. Bơi có giảm cân không?

Giống như tất cả các loại bài tập vận động, bơi lội cũng giúp đốt cháy calo, vì vậy tất nhiên có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không giống như bạn chạy bộ, vận động trong nước tạo thêm sức đề kháng, buộc bạn phải sử dụng cơ bắp của mình nhiều hơn.

Bơi làm săn chắc cơ thể cả thân trên lẫn thân dưới cùng một lúc, giúp bạn tập luyện toàn thân. 

Bằng cách xây dựng nhiều cơ bắp hơn, bạn cũng đốt cháy nhiều calo hơn. Chỉ cần 30 phút bơi ếch có thể đốt cháy khoảng 367 calo trong khi bơi tự do đốt cháy khoảng 404 calo. So sánh với chỉ 100 calo trong vòng 30 phút đi bộ nhanh hoặc 300 calo trong 30 phút chạy với vận tốc 6 dặm/giờ. Bạn hoàn toàn có thể khẳng định đáp án cho câu hỏi, bơi có giảm cân không? Nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ trung niên bơi trong 60 phút ba lần/tuần đã giảm một lượng mỡ cơ thể đáng kể chỉ sau 12 tuần. Họ cũng tăng cường sức chịu đựng, cải thiện tính linh hoạt và thậm chí giảm cholesterol.

2. Bơi có thể giúp bạn giảm mỡ bụng?

Hãy nhớ rằng, bất kỳ hoạt động nào đốt cháy calo sẽ giúp bạn giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể, kể cả vùng eo. Một số bài tập bơi cũng nhắm tới mục tiêu cụ thể, kể cho cho vùng bụng. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ bơi 3 lần/tuần sẽ giảm mỡ quanh vòng eo và hông nhanh hơn nhiều so với những người đi bộ.

Bơi có giảm cân không? Câu trả lời là hoàn toàn có nếu như bạn có một chế độ tập luyện đúng mực.

Tập luyện dưới nước có tác động thấp, vì vậy chúng có xu hướng dễ dàng tác động hơn ở hông, đầu gối và bàn chân của bạn. Nó có thể giúp bạn tập luyện tim mạch và cơ bắp mà không bị hao mòn nặng nề trên cơ thể.

3. Bạn phải bơi bao nhiêu để giảm cân?

Tất cả phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn. Bơi chăm chỉ trong một 1 giờ sẽ đốt cháy khoảng 800 calo. Làm điều đó 4 lần trong một tuần, và bạn có thể giảm ba hoặc bốn pound trong một tháng. (Bạn cần đốt cháy 3.500 calo để giảm một pound.) Bơi với tốc độ vừa phải trong 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 250 calo. Làm điều đó 4 lần/tuần, và trong một tháng, bạn sẽ mất nhiều hơn một pound.

Bạn có thể sẽ cần một chuyên gia luyện tập để giúp mình vận động cân đối, hợp lý cho việc giảm cân.

Nhưng mỗi cơ thể là khác nhau, và nghiên cứu cho thấy rằng một số người giảm cân nhiều hơn hoặc ít hơn so với những người khác ngay cả khi họ tập thể dục như nhau. Tuy nhiên, thực hiện các bài tập như bơi lội như là một phần của thói quen thường xuyên của bạn sẽ giúp bạn đạt hoặc duy trì cân nặng lý tưởng. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy cân nhắc việc tập các bài tập vừa phải hoặc mạnh mẽ hơn như bơi khoảng một giờ mỗi ngày.

Việc bơi có giảm cân không là chuyện ai cũng có phần thắc mắc. Luyện tập thể dục thể thao đều đặn là tốt cho sức khỏe lẫn ngoại hình của bạn. Hãy kiên trì theo đuổi để có thể giảm mỡ thừa thành công. Một phương pháp nhanh chóng hơn cho bạn chính là sử dụng các dịch vụ công nghệ thẩm mỹ hiện đại, loại bỏ mỡ không mong muốn chỉ trong tích tắc. Thu Cúc chính là đơn vị thẩm mỹ uy tín, cung cấp các dịch vụ này.

Thu Cúc luôn cập nhật các công nghệ làm đẹp mới nhất, đảm bảo về hiệu quả và chất lượng tuyệt đối.