Ăn sữa chua có béo không?

Rất nhiều thông tin cho thấy sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng nhiều người chưa chắc chắn ăn sữa chua có béo không? Việc tăng cân cũng liên quan đến nhiều yếu tố. Trước tiên, hãy xem xét kỹ vai trò của sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn.

Sữa chua là một nguồn đáng kể của kali, phốt pho, riboflavin, iốt, kẽm và vitamin B5 (axit pantothenic). Sữa chua cũng chứa B12, duy trì các tế bào hồng cầu và giúp giữ cho hệ thống thần kinh của bạn hoạt động tốt. Ăn nhiều sữa chua có thể giúp thu hẹp khoảng cách dinh dưỡng mà người trưởng thành cần hàng ngày. Tuy nhiên, ăn sữa chua có tăng cân không là một điều thắc mắc của hầu hết chúng ta. Sự thật là có! Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào cách bạn tiêu thụ sữa chua hàng ngày. 

Ăn sữa chua có béo không? Nếu như bạn không biết điều chỉnh, câu trả lời sẽ là có. 

Mặc dù ăn sữa chua không làm cho bạn béo nếu như biết điều chỉnh phù hợp, thế nhưng thói quen ăn uống có thể có liên quan đến việc tăng cân của bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy rằng sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, bạn cố gắng bổ sung tối đa sữa chua vào bữa ăn hàng ngày của mình. Như vậy, bạn đã cung cấp thêm rất nhiều calo mà cơ thể không hê fcần. Điều tương tự cũng đúng nếu bạn ăn một hộp sữa chua bất cứ khi nào bạn lo lắng, căng thẳng hoặc thàm ăn. Để giảm hoặc duy trì cân nặng, tốt hơn hết là chỉ nên ăn các loại sữa chua không béo trong các bữa ăn nhẹ hoặc khi bạn cảm thấy đói và cần protein / canxi. Sau đây là một số sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn tăng cân không mong muốn:

1. Tập trung quá nhiều vào Calo

Rất nhiều người tập trung vào lượng calo của thực phẩm với suy nghĩ càng ít calo càng tốt cho việc giảm cân. Rất nhiều loại sữa chua ít calo nhưng lại không có đủ protein. Trong trường hợp đó, có lẽ bạn nên chọn một loại sữa chua có nhiều calo hơn nhưng phải có 12 – 15 gram protein để dễ no hơn, tránh cảm giác thèm ăn.

Hãy lựa chọn đúng đắn loại sữa chua phục vụ cho việc giảm cân của bạn.

2. Thêm quá nhiều thứ ăn kèm

Ăn sữa chua có béo không? Câu trả lời là có nếu bạn phá hoại các nỗ lực ăn uống lành mạnh của mình. Rất nhiều người có sở thích thêm một số đồ ăn kèm cùng sữa chua như mật ong, ngũ cốc, các loại hạt hay trái cây… Tất cả những thứ này có thể là sự bổ sung tuyệt vời, nhưng với số lượng vừa phải.

3. Không phân biệt sữa chua không đường/ít đường/có đường

Tất cả các loại sữa chua có đường tự nhiên là sản phẩm phụ đến từ sữa, nhưng một số loại được bổ sung nhiều đường để tăng hương vị. Nếu tổng lượng đường của một khẩu phần sữa chua trên 18 gram, bạn cần phải ăn loại sữa chua khác để đảm bảo cho thân hình cân đối. Hãy ăn một thực đơn ít chất béo, kiểm tra danh sách thành phần để đảm bảo bạn có đủ protein nhưng không quá nhiều đường.

Những loại sữa chua không đường hoặc ít đường sẽ phù hợp với những ai đang trong một chế độ ăn kiêng.

Ăn sữa chua có béo không? Câu trả lời đã quá dễ dàng. Bạn nên bổ sung sữa chua để tăng cường sức khỏe, đồng thời phải cân nhắc về loại và lượng sữa chua nên ăn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có một thực đơn ăn uống tốt cho chính bạn. Ngoài ra, nếu tự ti về thân hình thừa cân của mình, các công nghệ thẩm mỹ hút mỡ của Thu Cúc chắc chắn là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Dịch vụ thẩm mỹ mỡ bụng V2 Vaser Lipo tai Thu Cúc là công nghệ thẩm mỹ cao cấp nhất hiện nay.