Ăn kem có béo không?

Có vị ngọt, mát lạnh và sảng khoái, kem là đồ ăn ưa thích của tất cả chúng ta. Nó có chứa một số protein và canxi, cùng một lượng lớn chất béo và đường. Chính vì điều đó, nhiều người đã rất hoang mang về chuyện ăn kem có béo không?

Khó có thể cưỡng lại một cây kem thơm mát, nhất là trong những ngày hè oi ả. 

1. Lượng calo

Lượng calo có trong 1/2 chén kem hương vị vani lên tới 137. Cùng với đó là 7,2 gram chất béo, trong đó khoảng 4,5 gram được bão hòa. Cũng lượng kem đó nhưng là vị socola thì có tới 143 calo và 7,3 gram chất béo, trong đó 4,5 gram chất béo bão hòa. Nhiều calo trong số này đến từ lượng đường bổ sung và hàm lượng chất béo cao trong kem truyền thống. Chúng ta đều biết, việc thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo có thể dẫn đến tăng cân. Những số liệu trên đây phần nào đã trả lời cho câu hỏi đầu bài ăn kem có béo không?

2. Kem gây nghiện

Nhiều người thường xuyên cảm thấy thèm đường. Đó là một trong những lý do rất khó để bạn có thể tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch hàng ngày trên máy đếm calo của mình. Cảm giác thèm ăn được tạo ra bởi nhu cầu thoải mái và khoái cảm đến từ bộ não – không phải vì nhu cầu thực phẩm của cơ thể. Nếu bạn không chịu nổi cảm giác thèm ngọt, các loại thực phẩm có đường và bị cám dỗ bởi những que kem, thì số cân nặng tăng là chuyện không sớm thì muộn.

Với những người hảo ngọt và hay ăn kem thì số cân nặng sẽ tăng theo chiều hướng tiêu cực.

3. Làm cho kem hiệu quả với đời sống hơn

Do hàm lượng calo và đường, thường xuyên ăn quá nhiều kem sẽ gây ra tác dụng xấu mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi đứng trên bàn cân. Thay vào đó, bạn hãy chọn phiên bản của những loại kem ít béo, không béo hoặc không đường. Điều này sẽ giúp thỏa mãn mong muốn thèm kem của mình, nhưng với lượng calo ít hơn so với phiên bản truyền thống. Chẳng hạn, một nửa cốc kem vani không đường, có chứa 137 calo. Kem socola giảm chất béo có 93 calo mỗi 1/2 chén. Với những thay đổi nhỏ này, đủ để bạn không phải lo lắng xem ăn kem có béo không?

4. Chọn những thực phẩm thay thế

Sữa chua đông lạnh sẽ có vẻ lành mạnh hơn kem. Một khẩu phần 1/2 chén sữa chua đông lạnh chứa 110 calo và gần 17 gram đường. Một khẩu phần 1/2 ly sherbet là một lựa chọn tốt hơn, ít calo hơn với 107 calo. Để cắt giảm lượng calo nhiều hơn nữacũng như hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, chẳng hạn như kali, tại sao bạn không thử đóng băng một quả chuối nhỏ và sau đó xay nhuyễn trong máy xay. Kết quả sẽ là một món kem đông lạnh, ngọt tự nhiên, tương tự như kem, nhưng lại chứa ít hơn 100 calo.

Bạn có thể tự mình làm những sản phẩm kem hoa quả tự chế tại nhà để giảm nguy cơ tăng chu vi vòng eo.

5. Canxi và giảm cân

Nếu bạn có xu hướng tăng cân nhanh chóng, bạn có thể được hưởng lợi từ sự liên kết giữa cân nặng và hàm lượng canxi trong kem. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng canxi có thể có tác dụng giảm béo vì canxi liên kết các axit béo trong đường tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến việc giảm sự hấp thụ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân theo thời gian.

Vấn đề ăn kem có béo không đã khiến rất nhiều người trong số chúng ta phải từ bỏ sở thích cho những que kem ngon mát của mình. Để bảo vệ sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng, hãy tìm hiểu những thông tin kỹ càng về các loại thực phẩm ăn hàng ngày.