Ăn gạo lứt có béo không?

Chắc chắn với những người sắp, đã và đang giảm cân, họ luôn quan tâm xem loại thực phẩm nào tốt cho quá trình trao đổi chất hàng ngày. Gạo là thực phẩm phổ biến nhất với chúng ta. Đáng chú ý nhất là gạo lứt. Vậy, ăn gạo lứt có béo không? Loại gạo này tốt cho sức khỏe chúng ta như thế nào? 

Lợi ích của gạo lứt là gì?

Gạo lứt có đầy đủ các chất xơ thiết yếu mà cơ thể bạn cần để hoạt động ở mức tối ưu. Nó giúp giảm cholesterol, giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm khả năng mắc bệnh tim hoặc tiểu đường. Nói đến đây, chắc hẳn câu hỏi ăn gạo lứt có béo không đã có câu trả lời. Bạn cũng nên tiêu thụ từ 20 đến 40 gram chất xơ mỗi ngày. Nếu bạn là phụ nữ dưới 50 tuổi, bạn cần từ 21 đến 28 gram mỗi ngày. Đàn ông dưới 50 tuổi cần nhiều chất xơ hơn. Họ cần khoảng 30 đến 38 gram mỗi ngày. Nếu bạn trên 50 tuổi, bạn cần tăng chất xơ lên ​​một chút.

Chất xơ trong gạo lứt hỗ trợ cho việc giảm cân, vì thế bạn không cần băn khoăn xem ăn gạo lứt có béo không. 

Một người trung bình chỉ tiêu thụ 16 gram chất xơ họ cần trong ngày. Vì vậy, hãy xem xét điều này. Một chén gạo lứt chứa gần 4 gram chất xơ. Ăn gạo lức mỗi ngày là một cách tuyệt vời để giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu thân hình thon thả của mình. Sau đây là một số lợi ích nói chung của gạo lứt:

1. Nó giúp hạ huyết áp của bạn

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người ăn gạo lức thay thế cho gạo trắng sẽ giảm cân thành công hơn. Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng và Vitamin. Những người này cũng được hạ huyết áp một cách tự nhiên!

2. Gạo lứt có thể giúp loại bỏ mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng là một trong những chất béo cơ thể nguy hiểm nhất. Nó tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng của cơ thể. Bạn càng có nhiều chất béo nội tạng, bạn càng gặp nhiều rủi ro về sức khỏe. Rất may, chế độ ăn với gạo lứt có thể giúp loại bỏ chất béo nội tạng nguy hiểm này cũng như giữ lại những loại mỡ lành mạnh. Như vậy, gạo lứt giúp bạn giảm cân khoa học cũng như chúng ta không cần phải lo rằng liệu ăn gạo lứt có béo không.

Mỡ nội tạng là thành phần nguy hiểm gây ra nhiều bệnh cũng như làm nguy cơ béo phì tăng lên.

3. Bạn nhận được nhiều vitamin và khoáng chất

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, có lẽ bạn hiểu lượng vitamin và khoáng chất hàng ngày cơ thể hấp thụ quan trọng như thế nào. Tin tốt là gạo lứt chứa đầy đủ dinh dưỡng chúng ta cần. Thêm vào đó, nó có đầy đủ các chất chống oxy hóa lành mạnh. Gạo trắng thiếu một số chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Gạo lứt chứa thiamine, niacin, vitamin B6, mangan, magie, phốt pho, sắt và kẽm. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho các mô cơ, da, chuyển hóa và mức năng lượng khỏe mạnh.

4. Làm giảm lượng đường trong máu của bạn

Những người mắc bệnh tiểu đường, tiền đái tháo đường, hoặc những người đang cố gắng giảm cân có thể được hưởng lợi từ việc ăn gạo lứt nguyên hạt. Nó giúp giảm lượng đường trong máu của bạn do độ bão hòa magie cao. Thêm vào đó, gạo lứt có carbohydrate tiêu hóa chậm. Điều này là do độ bão hòa chất xơ cao.

5. Giảm lượng chất béo trong máu của bạn

Gạo lức nguyên hạt chứa lignans. Những hợp chất thực vật này có tác dụng chống viêm trên động mạch của bạn. Thêm vào đó, chúng làm giảm nồng độ chất béo trong máu và giảm huyết áp của bạn. Như vậy, chúng ta đã có thể khẳng định chắc nịch cho câu hỏi ăn gạo lứt có béo không.

Rất nhiều người đã chọn chế độ ăn với gạp lứt thay vì gạo trắng thông thường.

Giảm béo không đơn thuần chỉ là việc làm cho bản thân mình đẹp hơn. Béo phì liên quan trực tiếp đến các bệnh nguy hiểm mà cơ thể có nguy cơ mắc phải. Gạo lứt là một thực phẩm lành mạnh và có tác dụng hỗ trợ giảm cân, trị tiểu đường và các bệnh tim mạch… Không có lý do gì để bạn nghi ngờ rằng ăn gạo lứt có béo không. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để có thực đơn ăn khoa học nhất phù hợp với mình.