Ăn đậu phụ có béo không?

Đậu phụ là một nguồn protein thực vật rất rể tiền. Điều nay làm cho nó trở thành một loại thực phẩm chính trong nhiều chế độ ăn chay. Đậu phụ thường được so sánh với hầu hết các nguồn protein động vật. Nhiều người đang có cùng chung một thắc mắc: ăn đậu phụ có béo không?

Có nguồn gốc từ sữa đậu nành, nó tương đối ít calo, không chứa cholesterol và chất béo bão hòa tối thiểu 

1. Lợi ích dinh dưỡng của đậu phụ

Đậu phụ có chứa 61 calo mỗi khẩu phần khoảng 100 gram, gần 4 gram chất béo mà trong đó nửa gram đã bão hòa. Nó cũng có 2 gram carbohydrate và gần 7 gram protein, cung cấp 11% giá trị hàng ngày của canxi, 6% cho sắt và 11% cho folate. Chính vì những con số lý tưởng này mà đậu phụ rất được ưa thích và xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn gia đình, đặc biệt là tại các nước châu Á. Thế nhưng, phương pháp nấu đậu phụ sẽ quyết định việc ăn đậu phụ có béo không.

Đậu phụ chiên là món ăn điển hình của người Việt. Câu hỏi đặt ra là, ăn đậu phụ rán có béo không? Một suất đậu phụ chiên 100 gram mang lại lượng calo lên tới 271 và hàm lượng chất béo lên đến 20 gram, trong đó 3 gram đã bão hòa. Chiên đậu phụ làm giảm hàm lượng nước của đậu phụ, do đó các chất dinh dưỡng chất lượng khác trở nên cô đặc, và bạn nhận được 17 gram protein và 37% DV cho canxi và 27% cho sắt.

Ăn đậu phụ có mập không? Bạn có tăng hoặc giảm cân từ đậu phụ hay không là tùy thuộc vào cách chế biến thực phẩm này.

Để tránh tăng cân không mong muốn, hãy sử dụng đậu phụ cho món tráng miệng, chẳng hạn như bánh pho mát và bánh pudding. Điều này có thể làm giảm lượng calo và chất béo từ các công thức ban đầu. Nhưng đừng quên rằng các món tráng miệng vẫn có thể chứa các thành phần như chất ngọt, chẳng hạn socola và chất béo có thể làm cho chúng ta béo hơn nếu ăn quá nhiều.

2. Phytoestrogen trong đậu phụ

Bởi vì đậu phụ được làm từ đậu nành, nó có chứa phytoestrogen được gọi là isoflavone. Tương tự như cấu trúc của nội tiết tố nữ estrogen, isoflavone đôi khi được khuyên dùng cho phụ nữ khi họ bước vào thời kỳ mãn kinh và việc sản xuất estrogen tự nhiên của họ chậm lại. Isoflavone đậu nành có thể giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến việc giảm estrogen, chẳng hạn như thay đổi tâm trạng. Các phytoestrogen không trực tiếp gây tăng cân. Ở đây, chúng ta không cần lo lắng về vấn đề ăn đậu phụ có béo không? Mối quan tâm ở đây là sợi dây mối liên hệ tiềm năng khác với ung thư vú và sự gián đoạn nội tiết có thể gây lo ngại. Để tối đa hóa các thuộc tính tích cực của đậu nành, hãy chọn thực phẩm nguyên chất từ ​​đậu nành – chẳng hạn như đậu phụ.

3. Kết hợp đậu phụ vào chế độ ăn uống của bạn

Không giống như nhiều nguồn protein chay, chẳng hạn như đậu và các loại hạt, đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin theo tỷ lệ đầy đủ mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất – giống như thịt, trứng, sữa, cá và thịt gia cầm. Đậu nành, ở dạng đậu phụ, có thể hữu ích trong việc hỗ trợ tăng trưởng và sửa chữa cơ bắp khi tiêu thụ sau tập luyện. Những tác động tích cực này tương tự như của whey protein.

Như vậy bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi ăn đậu phụ có béo không đầu bài. Thật may khi bạn biết kiếm soát những gì mình ăn để có được thân hình đẹp như mơ. Đồng hành cùng bạn chính là Thu Cúc, với dịch vụ thẩm mỹ V2 Vaser Lipo hiện đại bậc nhất thế giới.

Vòng 2 không chút mỡ thừa sẽ giúp bạn tự tin diện những bộ cánh nóng bỏng.