Ăn cơm có béo không?

Tồn tại với xấp xỉ 40.000 loại giống, gạo là siêu thực phẩm chính cho hơn một nửa dân số trên thế giới. Nhiều nhà nghiên cứu đã quyết định xem xét mối liên hệ giữa việc ăn cơm nấu từ gạo và mức độ béo phì. Bản thân chúng ta cũng sẽ có mối quan tâm lớn về việc, ăn cơm có béo không?

Cơm là món ăn chính không thể thiếu trong mọi bữa ăn của người Việt, cũng như nhiều nước châu Á khác.

Sau khi lấy dữ liệu từ 136 quốc gia, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các quốc gia có người dân ăn 150 gram gạo/cơm mỗi ngày có tỷ lệ béo phì thấp hơn đáng kể so với các quốc gia có công dân ăn ít hơn mức trung bình trên toàn cầu (14 gram). Từ đó, họ ước tính rằng, việc tăng lượng tiêu thụ lên tới 50 gram gạo mỗi ngày cho mỗi người có thể giảm 1% tình trạng béo phì của thế giới. Nhưng với 40.000 giống, tất cả các loại gạo liệu đều giúp chúng ta thu nhoe vòng eo không? Câu trả lời ngắn gọn: một số loại thì có, và một số loại thì không.

Calo từ cơm

Các loại gạo khác nhau có lượng calo khác nhau. Ví dụ như gạo hoang – với 166 calo mỗi cốc, gạo trắng hạt ngắn – với 242 calo mỗi cốc. Gạo lứt và gạo trắng hạt dài có lần lượt 218 và 205 calo mỗi cốc. Calo là một yếu tố chính trong việc quyết định một loại thực phẩm làm cho bạn tăng cân. Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn lượng bạn đốt cháy trong một ngày, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân.

Có nhiều loại gạo trên thế giới, chính vì thế việc ăn cơm có béo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Một phụ nữ trưởng thành hoạt động vừa phải cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Kích thước ngũ cốc được khuyến nghị là 1/2 cốc, nấu chín. Phần gạo hoang sẽ chỉ cung cấp khoảng 4% lượng calo của bạn trong ngày và 1/2 chén gạo trắng hạt ngắn sẽ cung cấp 6%. Mặc dù lượng calo này không quá cao, nhưng mọi người thường không tuân theo lượng calo tiêu chuẩn mà sẽ nhiều hơn. Có khả năng, lượng dư thừa này sẽ chuyển sang chất béo và gây tăng cân.

Nguồn carbohydrate phong phú

Mỗi cốc cơm/gạo có khoảng 80 đến 90% carbohydrate – nguồn năng lượng chính của cơ thể. Gạo hoang cung cấp 17,5 gram carbs mỗi 1/2 cốc, trong khi gạo trắng hạt ngắn cung cấp gần 27 gram. Lượng tiêu thụ hàng ngày cho carbs là 45 đến 65% tổng lượng calo. Nếu bạn tiêu thụ trung bình 2.000 calo mỗi ngày, đó là khoảng 900 đến 1.300 calo từ carb, hoặc 225 đến 325 gram carb mỗi ngày. Một nửa chén gạo trắng cung cấp 70 calo, hoặc từ 5 đến 8% nhu cầu carbohydrate hàng ngày của bạn; 1/2 chén gạo trắng hạt ngắn cung cấp 108 calo carbohydrate, hoặc từ 8 đến 12% lượng carb khuyến nghị hàng ngày.

Cơm rất dễ ăn và dễ đi vào đời sống chúng ta.

Ăn cơm đúng cách

Để duy trì cân nặng cũng như lượng đường trong máu ổn định – tránh ăn gạo trắng tinh chế bất cứ khi nào có thể. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại gạo lứt, gạo hoang. Nếu bạn ăn gạo trắng, hãy ăn kèm với rau hoặc một nguồn chất xơ khác, cũng như protein. Cả hai đều có thể giúp giảm thiểu tác dụng của gạo trắng đối với lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đây là mẹo giúp bạn không phải suy nghĩ về vấn đề ăn cơm nhiều có béo không?

Quả thực, cơm là thứ không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nỗi lo ăn cơm có béo không quả thực là cần thiết. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có những lựa chọn hợp lý cho bản thân. Nếu như đang đau đầu vì vòng 2 quá khổ, kém duyên, giải pháp nhanh chóng nhất chính là thực hiện dịch vụ Vaser Lipo đang có mặt tại Thu Cúc.

Cô ấy đã có eo thon dáng xinh sau khi thực hiện thẩm mỹ vòng 2 tại Thu Cúc.