Ăn bắp có giảm cân không?

Bắp ngô xứng đáng là một thức ăn yêu thích trong chế độ ăn uống của bạn với những dưỡng chất lành mạnh, bổ dưỡng, ít chất béo làm từ chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Dưới đây là một số thông tin về ngô, để kiểm chứng xem ăn bắp có giảm cân không?

Tuy ngon miệng nhưng vẫn còn nhiều người mơ hồ, liệu ăn bắp có giảm cân không?

1. Rau củ hay hạt ngũ cốc?

Câu trả lời là cả hai. Ngô các loại đều được coi là một thành viên của nhóm rau củ có tinh bột. Khi để khô, nó sẽ được tiêu thụ như một loại ngũ cốc. Bỏng ngô được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt.

2. Calo

So với các loại rau củ khác, ngô ngọt có lượng calo vừa phải với 96 calo mỗi khẩu phần 100 gram. Calo là điều cần thiết cho sự trao đổi chất lành mạnh, và các bác sĩ khuyến nghị lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn nên trong khoảng 1.600 đến 2.400 gram cho phụ nữ trưởng thành và 2.000 đến 3.000 gram cho nam giới, tùy theo độ tuổi.

Phân tích lượng dưỡng chất có trong ngô sẽ giúp bạn xác định, ăn bắp có giảm cân không?

3. Chất béo

Ngô ngọt nấu chín có hàm lượng chất béo thấp, khoảng1,5 gram, chiếm khoảng 2% theo khuyến nghị từ 25 đến 35% lượng calo hàng ngày của chúng ta. Trong hàm lượng chất béo, có chất béo bão hòa tối thiểu 0,2 gram. Nhưng nếu bạn nghiền bỏng ngô bằng bơ, điều đó sẽ làm tăng đáng kể lượng chất béo và calo của thức ăn. Hãy thử thêm hương vị với gia vị, thảo mộc hoặc men dinh dưỡng để giữ chất béo ở mức tối thiểu.

4. Carbs

Các carbohydrate trong ngô ngọt là carbs lành mạnh, có nguồn gốc từ thực vật. Nó đóng vai trò khá quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn để sản xuất năng lượng cần thiết cho quá trình trao đổi chất và thể chất. Carbs giúp cung cấp năng lượng cho não, tim, thận và hệ thần kinh của bạn. Vì thế, để trả lời cho câu hỏi, ăn bắp có giảm cân không, câu trả lời là có, với mức ăn hợp lý.

5. Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa. Cả ngô ngọt hay bỏng ngô đều cung cấp 10% giá trị chất xơ lý tưởng hàng ngày. Chất xơ trong ngô ngọt nổi tiếng là khó tiêu hóa. Điều này có thể giúp ngăn ngừa táo bón hoặc tiêu chảy, cũng như giảm nguy cơ phát triển bệnh trĩ. Ngoài ra, chất xơ có thể giúp cải thiện mức cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ và thậm chí giúp kiểm soát bệnh tiểu đường Loại 2. Hãy bổ sung cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn từ 22,4 đến 33,6 gram chất xơ, tùy thuộc vào giới tính và tuổi tác của bạn.

Chất xơ trong ngô sẽ giúp bạn thực hiện chế độ ăn liêng tốt hơn.

6. Ăn bắp có giảm cân không?

Hàm lượng chất xơ cao trong ngô có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no sớm hơn. Điều đó có thể ngăn bạn ăn quá nhiều hoặc ăn vặt sau đó để cơ thể có được ít calo hơn. Các bác sĩ gợi ý rằng, ăn 30 gram chất xơ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân. Bạn có thể nghĩ rằng ăn nhiều carbs trong ngô hoặc bỏng ngô sẽ khiến bạn tăng cân. Nhưng một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều carb, kết hợp với chất béo thấp, chất xơ cao và thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có tác dụng tích cực trong việc kiểm soát cân nặng.

Ăn bắp có giảm cân không? Câu trả lời chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Nhưng lượng ngô nên ăn cần được cân nhắc, đong đếm kỹ. Tốt nhất là bạn nên tìm đến một chuyên gia dinh dưỡng để nhận được lời khuyên cụ thể. Nếu chưa hài lòng với hình thể không được mảnh mai của mình, bạn có thể tìm đến với Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình về các dịch vụ hút mỡ mới nhất hiện nay.

Thu Cúc đã giúp rất nhiều cô gái sỡ hữu vòng eo con kiến, với những liệu trình thẩm mỹ mỡ bụng an toàn của mình.